Xi măng Hải Phòng2Ngành CNVL Silicat là một trong những ngành công nghiệp quan trọng của nước ta với bốn nhóm sản phẩm chính là Gốm sứ, Xi măng, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa. Tại trường ĐHBK HN, sinh viên theo học ngành Silicat sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết để về quy trình sản xuất, nguyên lý vận hành các máy móc thiết bị công nghiệp hiện đại của dây chuyền. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể lựa chọn các lĩnh vực công việc khác nhau tùy thuộc vào sở thích, năng lực và điều kiện của từng người.

Lựa chọn lĩnh vực sản xuất, sinh viên sẽ được làm việc tại các Nhà máy sản xuất với các dây chuyền công nghiệp hiện đại, tự động hóa cao, có nhiều cơ hội để phát triển các tố chất kỹ thuật của bản thân.

Lựa chọn lĩnh vực nghiên cứu, sinh viên có thể làm việc tại các viện nghiên cứu chuyên ngành để tham gia hoặc chủ trì các đề tài nghiên cứu khoa học, cũng có thể tham gia vào công tác quản lý sản xuất các sản phẩm kỹ thuật để cung cấp cho thị trường.

Lựa chọn theo con đường kinh doanh thương mại, sinh viên sẽ được tiếp cận với các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị, nguyên vật liệu, hóa chất thuộc lĩnh vực chuyên ngành. Tại đây, sinh viên sẽ có cơ hội phát huy những kiến thức kỹ thuật để tìm kiếm, phân tích, lựa chọn và tư vấn cho khách hàng về những sản phẩm mới.

Lựa chọn theo con đường đào tạo, sinh viên có thể tìm đến các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở dạy nghề thuộc lĩnh vực chuyên ngành để tiếp tục phổ biến những kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy được đến các thế hệ tiếp theo.

Một số hướng nghiên cứu ứng dụng thuộc lĩnh vực chuyên ngành mà sinh viên có thể tiếp cận ngay từ khi đang học cũng như sau khi tốt nghiệp:

- Nghiên cứu về nguyên liệu, phụ gia phục vụ cho quá trình sản xuất công nghiệp.

- Nghiên cứu tái sử dụng phế thải công nghiệp vào sản xuất vật liệu xây dựng

- Nghiên cứu chế tạo vật liệu tiết kiệm năng lượng và vật liệu thân thiện môi trường.

- Nghiên cứu chế tạo các hệ vật liệu kỹ thuật ứng dụng cho các ngành công nghệ cao.

Một số hình ảnh minh họa để thấy được sự đa dạng trong việc lựa chọn công việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

      1 2
                 Phòng điều khiển trung tâm nhà máy xi măng                        Kiểm tra vận hành tại dây chuyền sản xuất kính

 

 

TIN MỚI NHẤT