KS. Nguyễn Danh Minh – Chủ tịch tập đoàn Minh Cường.

 

5Với vai trò là cựu sinh viên chuyên ngành Công Nghệ Hóa dược – Bảo vệ thực vật-K45, khóa đầu tiên của Trường Đại Học Bách khoa Hà Nội, là người đi trước, người anh, tôi có đôi lời chia sẻ với các bạn K64 sắp tới có nguyện vọng đăng ký vào chuyên ngành Công Nghệ Hóa dược – Bảo vệ thực vật - Ngành được coi là “hot” không chỉ trong mùa tuyển sinh 2019.

Cùng với xu thế phát triển công nghệ 4.0, Ngành Công Nghệ Hóa dược – Bảo vệ thực vật được Đảng và nhà nước rất quan tâm trong định hướng phát triển của đất nước. Do vậy, nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao về Công Nghệ Hóa dược – Bảo vệ thực vật đang thực sự là một thách thức đối với các cơ sở đào tạo trong cả nước. Với truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Đại học Bách khoa Hà Nội – được xã hội đánh giá là cơ sở hang đầu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học về đa ngành kỹ thuật, là trường Đại học đầu tiên của cả nước tiên phong mở mã ngành Công Nghệ Hóa dược – Bảo vệ thực vật. Cho đến nay, ngành đã đào tạo được 14 khóa với hơn 300 kỹ sư. Đó là các thế hệ vàng, là niềm tự hào của chuyên ngành Công Nghệ Hóa dược – Bảo vệ thực vật thuộc Viện kỹ thuật Hóa học của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và của nước nhà.

                    1 5

                               Sinh viên bộ môn CN Hóa dược và Bảo vệ thực vật

Các bạn Kỹ sư sau khi tốt nghiệp Ngành Công Nghệ Hóa dược – Bảo vệ thực vật, cho đến nay đã công tác và giữ trọng trách ở rất nhiều tập đoàn lớn như Tập đoàn Hóa chất, tập Đoàn Minh Cường (tiêu biểu là KS. Nguyễn Danh Minh hiện đang giữ chức vụ Tổng Giám đốc tập đoàn Minh Cường), Các công ty dược (Traphaco, Dược phẩm Trung TW I, Dược phẩm TW II, Dược phẩm TW III, Dược liệu TW1, Công ty Cổ phần Hóa dược Việt Nam, Công ty Dược phẩm quốc tế IMC, Công ty Dược Hải Dương, Công ty Dược Nam Hà, Công ty dược Hà Tĩnh,….), Công ty Hóa chất Kim ngưu, Các Công ty thuốc thú Y (Công Ty Bắc Việt, Công Ty Covet, Công ty cổ phần thuốc thú y TW, Công ty thuốc thú y Việt Anh,…) Các Công ty Mỹ Phẩm lớn trong nước (Công ty TNHH Ruby’s World, Công ty Mỹ Phẩm Osana…,), Các viện nghiên cứu (Viện Hóa học, Viên Hợp chất Thiên Nhiên, Viện sinh học, viên Hóa Sinh Biển, Viện Dược Liệu, Viện Kiểm nghiệm thuốc TW).

2 3 4

Các Trường hoc (Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại Học Bách khoa Hà Nội, Đại học Y-Dược Hải Phòng, Đại Học Công Nghiệp Hà Nội, Đại học Thủy Lợi, Đại Học Công Nghiệp Việt Trì, Đại học Hưng Yên….); Các Công ty nước ngoài, cục sáng chế, Các bộ (Bô Y tế, Bộ khoa học và Công Nghệ, Bộ Giáo dục….)

Ngoài ra, một số bạn sau khi học xong được cấp học bổng du học ở các nước: Áo, Anh, Đức, Mỹ, Pháp…

Có thể các bạn chưa hiểu sâu, chưa trải nghiệm về các công việc trong ngành Hóa dược. Nhưng khi các bạn vào học tại nơi đã nuôi dưỡng cho những thành công của tôi trên con đường sự nghiệp, các bạn sẽ có nhiều cơ hội gặp trực tiếp tôi, đến thăm tập đoàn của tôi cũng như nhiều công ty khác để tích lũy hành trang kiến thức, thực tế trên con đường tương lai đang rộng mở.

Trên đây là những đôi lời chia sẻ của Tôi về cơ hội khi các bạn đăng ký vào chuyên ngành Công Nghệ Hóa dược – Bảo vệ thực vật.

Chúc các bạn sức khỏe, thành công và may mắn!

https://phongsachminhcuong.com/…/minh-cuong-group-tham-gia-…

TIN MỚI NHẤT