Nếu coi 1 chuyên ngành như một kỹ năng thì kỹ năng đó có thể được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó là mối quan hệ liên ngành thường thấy trong khoa học. Đừng bất ngờ khi giải Nobel Y Học từng được trao cho nhiều nhà Hóa học hay Marie Curie được cả giải Nobel về vật lý lẫn hóa học khi nghiên cứu về phóng xạ.

 

Đại học Bách Khoa, Đại học về Khoa học và Công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, nơi mà có tới “cả trăm” ngành nghề khác nhau cùng được đào tạo thì đây chính là cơ hội cho các bạn được tiếp cận tới khoa học liên ngành. Và ngành Hóa Bách Khoa cũng không phải ngoại lệ.

images acs.jcim.1c01105.social

Nếu bạn thích học về máy tính, lập trình thì bạn cũng có thể học nó ở trong Kỹ thuật Hóa học #CH1 ví dụ như sử dụng phần mềm Matlab để tính toán các quá trình truyền nhiệt, chuyển khối rất phức tạp bên trong các thiết bị siêu to khổng lồ. Hysys sẽ giúp các bạn mô phỏng các quá trình đó trên màn hình máy tính. Các kỹ sư Hóa chất giờ đây ngồi trong phòng máy để điều khiển các dây chuyền công nghệ chứ không phải tiếp xúc nhiều tới hóa chất.

Matlab

 

Trong nghiên cứu cơ bản, Machine Learning cũng giúp cho ngành Kỹ thuật Hóa Dược#CH-E11 thống kê được hàng triệu những hợp chất hữu cơ cả trong tự nhiên lẫn tổng hợp để đưa ra được dự đoán về khả năng tác động của chúng đối với sức khỏe con người, giúp tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc trong nghiên cứu thuốc mới.

Docking

 

Nói tới dây chuyền công nghệ thì nếu học về Quá Trình và Thiết Bị trong Công nghiệp Hóa Chất, các bạn sẽ có thể thiết lên các dây chuyền sản xuất tự động hóa, điều khiển tự động, thiết bị đầu cuối trong sản xuất.

ĐKTĐ

Về năng lượng, bản chất của Pin chính là một quá trình điện hóa. Chuyên ngành Điện hóa trong mã #CH1 đã đóng góp rất nhiều các kỹ sư trong nhà máy Vinfast hiện đang theo đuổi sản xuất Ôtô điện.

Pin

Là một kỹ sư Bách Khoa thì kỹ năng thiết kế là vô cùng quan trọng. Nếu học chuyên ngành Máy hóa, các bạn sẽ còn được đào tạo kỹ hơn về cơ khí,vẽ kỹ thuật, gia công cơ khí để có thể làm các công việc thiết kế công nghiệp và cả mỹ thuật công nghip nữa nhé.

Cơ khí

Ngoài ra còn rất nhiều các lĩnh vực khác mà chính các thầy của các Trường, Viện khác nhau vẫn đang hợp tác khoa học - ứng dụng với nhau như Hữu Cơ #CH2 – Điện tử y sinh, Hóa Dược – Polyme, Nghiên cứu xúc tác – Vật liệu nano, Hóa phân tích – Môi trường…

4

Nếu các bạn chưa thể học sâu về 1 chuyên ngành mà mình yêu thích, tại sao không thử bước ra khỏi vùng an toàn và thử học những IT, Điều khiển tự động, Cơ khí chế tạo máy, Sản xuất Ôtô theo hướng ứng dụng trong ngành Hóa Bách Khoa ? Bạn sẽ trở thành người đặc biệt của ngành Hóa Bách Khoa đấy nhé.

TIN MỚI NHẤT