1Asset 3 small

CHÀO MỪNG SINH VIÊN “ĐẦU TIÊN” CỦA NGÀNH HÓA BÁCH KHOA 2023

Theo như chia sẻ của anh Trung, phụ huynh em Nguyễn Huy Khiêm thì anh và con trai đã đăng ký nguyện vọng 1 vào mã #CH_E11, Chương trình tiên tiến Hóa Dược, ngay thời điểm Bộ Giáo dục và Đào tạo mở đăng ký nguyện vọng ngày 10/7 mà không cần đăng ký nguyện vọng 2.

 Nguyễn Huy Khiêm là cựu học sinh lớp 12A3 trường THPT Việt Đức, Hà Nội. Khiêm đăng ký xét tuyển vào Đại học Bách Khoa Hà Nội theo diện Xét tuyển tài năng có chứng chỉ quốc tế (Diện 1.2) với điểm SAT đạt 1350, 8.0 IELTS và đạt đủ điều kiện đầu vào Đại học Bách Khoa Hà Nội. Khiêm cùng với bố cũng đã có mặt ở ngày hội Idol XTTN và quyết tâm chọn CH-E11.

Qua tìm hiểu về chương trình liên kết 2+2 với Đại học Adeleide, Úc, anh Trung cho biết anh sẽ cho Khiêm học 2 năm ở Bách Khoa rồi chuyển tiếp sang học tiếp ở bên Úc. Theo tính toán của anh, lộ trình học như vậy sẽ tiết kiệm được khoảng 1,5 tỉ so với đi học tự túc mà Khiêm sẽ có thêm thời gian để đủ cứng cáp để đi học xa nhà.

Anh Trung cũng đã tìm hiểu và nắm được chương trình học rất nặng của Bách Khoa nhưng anh cho rằng phải học như vậy mới xứng đáng với số tiền bỏ ra. Ngoài ra Hóa và tiếng Anh là sở trường của Khiêm nên anh tin Khiêm sẽ có thể vượt qua được để đi theo đúng lộ trình đã vạch ra. “Chú và bác của Khiêm từng học khoa Điện của Bách Khoa nên dù cháu cũng đỗ tuyển thằng vào Đại học Ngoại Thương và Đại học Khoa học Tự nhiên (trường của ông nội cháu) nhưng anh vẫn chỉ chọn Bách Khoa là nguyện vọng duy nhất”.

Xin được chúc cho Tân sinh viên K68 Nguyễn Huy Khiêm sẽ học tốt và yêu thích ngành Hóa mà mình đã chọn.

TIN MỚI NHẤT