THÀNH LẬP TRƯỜNG HÓA VÀ KHOA HỌC SỰ SỐNG – ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI

Ngày 7/6/2023, tại Hội trường C2, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ công bố các nghị quyết thành lập và các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học sự sống và Trường Vật liệu.

Tham dự lễ công bố có PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng, Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Đại học; TS. Bùi Đức Hùng, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tich Công đoàn Đại học; GS. Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Đại học, cùng các thầy cô giáo, giảng viên, các cán bộ và sinh viên trong Đại học.

Trong buổi lễ ngày hôm nay, Trường Hóa và Khoa học sự sống vui mừng chào đón sự hiện diện và chúc mừng của Quý doanh nghiệp, Quý đối tác gồm có: Công ty CP Thiết kế Công nghiệp hóa chất (CECO); Công ty XNK Hóa chất và Thiết bị Kim Ngưu (VietChem); Công ty TNHH Dịch vụ vật tư KHKT T-H-T; Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội; Công ty TNHH Ecoba Công nghệ Môi trường; Công ty TNHH Công nghệ Hóa Chất và môi trường Vũ Hoàng; Công ty CP thương mại và sản xuất hóa chất thiết bị Thịnh Quang; Công ty CP Rượu – Bia – Nước giải khát Hà Nội (HABECO); Công ty Cổ phần chứng nhận và Giám định VinaCert và Dự án An toàn thực phẩm vì sự phát triển (SAFEGRO).

Picture1

Lễ công bố Nghị quyết thành lập và Quyết định bổ nhiệm Ban giám hiệu Trường Hóa và Khoa học sự sống, Trường Vật liệu.

Với nghị quyết được công bố tại buổi lễ, Đại học Bách Khoa Hà Nội hiện có 5 trường, trong đó có 3 Trường Cơ khí, Điện – Điện tử, Công nghệ Thông tin và Truyền thông đã được thành lập từ năm 2021. Việc thành lập thành lập thêm 2 trường một bước tiến tiếp theo của ĐH Bách Khoa Hà Nội trong quá trình triển khai thực hiện chiến lược phát triển 2017-2025, tầm nhìn 2030 và thực hiện nghị quyết chuyên đề số 85/NQ-ĐU ngày 07/12/2023 của Đảng ủy Đại học Bách khoa Hà Nội về chuyển đổi mô hình tổ chức, xây dựng ĐHBKHN tự chủ và hiện đại.

Tại buổi lễ, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã công bố các quyết định bổ nhiệm Ban giám hiệu Trường Hóa và Khoa học sự.  PGS. TS. Chu Kỳ Sơn là Hiệu trưởng Trường, các thầy cô: PGS. TS. La Thế Vinh, PGS. TS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết và PGS. TS. Nguyễn Hồng Liên là các Phó Hiệu trưởng Trường trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Picture2

PGS. TS. Huỳnh Quyết Thắng, GS Lê Anh Tuấn, PGS. Bùi Đức Hùng trao quyết định, tặng hoa và chúc mừng Ban giám hiệu Trường.

Trường Hóa và Khoa học sự sống – Đại học Bách khoa Hà Nội được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 viện gồm: Viện Kỹ thuật Hóa học, Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường, Viện Công nghệ Sinh học & Công nghệ Thực phẩm, Viện Nghiên cứu và Phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên. Trường đào tạo các ngành Hóa học, Kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật hóa dược, Kỹ thuật sinh học, Kỹ thuật thực phẩm, Kỹ thuật môi trường, Quản lý tài nguyên và môi trường. Đây là những ngành vốn gần nhau về kiến thức cơ sở ngành, thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ và kỹ thuật chủ đạo, mang tính bền vững. Đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao hàng đầu của Việt Nam phục vụ phát triển ngành hóa và khoa học sự sống với định hướng tích hợp, liên ngành đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Bên cạnh đó, Trường Hóa và Khoa học sự sống đặt mục tiêu trở thành đơn vị nghiên cứu theo định hướng nghiên cứu ứng dụng và nghiên cứu phát triển trong các lĩnh vực hóa và khoa học sự sống có uy tín trong nước, khu vực và trên thế giới.

Trong không khí phấn khởi và ấm cúng, phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Chu Kỳ Sơn – Hiệu trưởng trường đã trân trọng cảm ơn Đảng ủy, Hội đồng Đại học và Ban giám đốc Đại học Bách Khoa đã ban hành Nghị quyết thành lập trường và tin tưởng giao nhiệm vụ cho Ban giám hiệu trường Hóa và Khoa học sự sống. Ban giám hiệu Trường trân trọng cảm ơn các thế hệ lãnh đạo, tập thể lãnh đạo và tổ công tác của 4 Viện dành nhiều trí tuệ, nỗ lực và tâm huyết và cả sự quyết liệt trong phối hợp, chia sẻ và ủng hộ trong suốt thời gian xây dựng đề án thành lập trường.

Picture3

PGS. TS. Chu Kỳ Sơn – Hiệu trưởng Trường phát biểu tại buổi lễ

Cũng trong bài phát biểu PGS. Chu Kỳ Sơn nhấn mạnh rằng Trường hóa và Khoa học sự sống cần có nhiều nỗ lực và thay đổi mang tính đột phá để đáp ứng yêu cầu phát triển trong lĩnh vực hóa và khoa học sự sống. Trường cần phát huy các thế mạnh và thành tựu mà 4 đơn vị đã đạt được trong 67 năm qua trong đào tạo, NCKH, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ và hợp tác đối ngoại. Với tinh thần và phương châm ĐOÀN KẾT – THỐNG NHẤT – HỢP TÁC – PHÁT TRIỂN để chỉ đạo điều hành mọi mặt trong hoạt động của Trường, tập thể lãnh đạo Trường cùng toàn thể các thầy cô trong Trường tập trung phát huy sức mạnh cộng hưởng từ nguồn nhân lực chất lượng cao với 225 giảng viên và cán bộ trong đó tỉ lệ giảng viên có học vị tiến sĩ đạt 92,8%, giảng viên có học hàm Giáo sư và Phó giáo sư đạt 36,9%, đứng hàng đầu trong Đại học Bách khoa Hà Nội và cả nước.

Picture4-1024x682
Ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc – đại diện Tổng CTCP Rượu – Bia – Nước giải khát Hà Nội tặng hoa và quà chúc mừng
Bà Phạm Thanh Tú – Thành viên HĐ Quản trị, đại diện Công ty CP XNK Hóa Chất và Thiết Bị Kim Ngưu (VietChem) tặng hoa chúc mừng
Picture6-1024x682
Bà Nguyễn Vân Anh – Phó Tổng giám đốc – đại diện Công ty Cổ phần Thiết kế Công nghiệp hóa chất (CECO) tặng hoa chúc mừng
Picture7-1024x682
Bà Phạm Thị Phượng đại diện Công ty TNHH Ecoba Công nghệ Môi trường tặng hoa chúc mừng
Picture8-1024x682
Ông Hà Quang Ngọc – Phó Giám đốc, đại diện Công ty TNHH Công nghệ Hóa chất và Môi trường Vũ Hoàng tặng hoa chúc mừng
Picture9-1024x682
Ông Đặng Hữu Bình – Phó Tổng Giám đốc – đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội tặng hoa chúc mừng
Picture10-1024x682
Bà Đặng Thị Hương – Giám đốc, đại diện Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert tặng hoa chúc mừngPicture11-1024x682
TS. Phan Thảo – Quản đốc đại diện Dự án An toàn thực phẩm vì sự phát triển (SAFEGRO) tặng hoa chúc mừngPicture12-1024x580
Tập thể cán bộ giảng viên Trường Hóa và Khoa học học sự sống trong ngày vui thành lập Trường

In bài này   Gửi Email bài này